O-Blue cùng bạn phát triển nhận diện thương hiêu
O-Blue cùng bạn phát triển nhận diện thương hiêu

7 ĐỒ UỐNG TỐT CHO SỨC KHỎE ĐỂ GIỮ ẤM TRONG MÙA ĐÔNG

Sức khỏe và Sắc đẹp 24-01-2024 by Chọn nhân viên quản lý (Mặc định)

Trong thời tiết giá lạnh mọi người sẽ ngại uống nhiều nước, tuy nhiên việc uống ít nước sẽ làm cơ thể bạn bị mất nước, điều này là do khi trời lạnh, lưu lượng máu đến các chi của chúng ta bị hạn chế để tăng cường lưu lượng máu đến các cơ quan quan trọng của cơ thể để giúp làm ấm cơ thể. Điều này đánh lừa cơ thể nghĩ rằng mức chất lỏng của chúng ta ở mức bình thường nhưng thực tế lại đưa ra kết quả sai về mực nước cân bằng, vì vậy hãy nhớ bổ sung nước cho cơ thể bằng những đồ uống nóng lành mạnh.

4 lý do chính để tăng lượng nước uống trong những tháng mùa đông

 

  • Chỉ vì bạn không khát không có nghĩa là cơ thể bạn đủ nước. Tình trạng mất nước trong mùa đông thường không được phát hiện, đặc biệt nếu bạn cảm thấy lạnh và không đổ mồ hôi!
  • Sưởi ấm nhân tạo tạo ra không khí khô có thể gây mất nước. Điều này cũng có thể không tốt cho làn da của chúng ta khi chúng ta đi từ bên ngoài lạnh giá vào môi trường ấm áp, gây ra tình trạng da nứt nẻ, và mất nước. Uống nhiều nước sẽ giúp làn da của bạn sáng lên và loại bỏ các tạp chất khỏi cơ thể.
  • Trong những tháng mùa đông, chúng ta dễ bị nhiễm virus và nhiễm trùng hơn rất nhiều.  Hệ thống miễn dịch của cơ thể sẽ bị tổn  hại  nếu không được cung cấp đủ nước vì cơ thể cần đảm bảo con đường giải độc của chúng ta thông suốt để loại bỏ những kẻ xâm lược bên ngoài và các chất thải khác. 

Tiến sĩ Jyothi Tirumalasetty, Trợ lý Giáo sư Y khoa tại UCLA Health cho biết: “Nước rất quan trọng đối với hoạt động của tất cả các cơ quan của bạn và nó là một phần quan trọng trong việc giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn hoạt động ở mức tối ưu”. Nếu chúng ta bị mất nước, toàn bộ hệ thống miễn dịch có thể bắt đầu bị phá vỡ.” 

  • Không giữ đủ nước cũng có thể  làm giảm mức năng lượng! Khi cơ thể thiếu nước, cơ thể bạn có thể cảm thấy mệt mỏi và yếu hơn bình thường. Vì vậy, hãy đánh bại tình trạng sụt giảm năng lượng bằng cách uống nhiều nước hơn!

Với những lý do trên thì bạn hoàn toàn yên tâm để bổ sung nước cho cơ thể, và nếu bạn đang tìm kiếm một số lựa chọn thú vị khác ngoài trà và cà phê thông thường, thì đây là một số lựa chọn tốt cho sức khỏe để bạn lựa chọn. Bạn có thể dễ dàng chế biến những món này với những nguyên liệu có sẵn trong bếp nhà mình. Ngoài ra, hãy biết một số lợi ích sức khỏe tuyệt vời của mỗi loại.

7 loại đồ uống tốt cho sức khỏe giữ ấm mùa đông này

1. Trà thảo dược

Chuyển đổi loại trà thông thường của bạn bằng các loại trà thảo dược. Những thứ này có thể được chuẩn bị ở nhà và sẽ không góp phần vào việc tiêu thụ quá nhiều caffeine. Có rất nhiều loại trà thảo dược có sẵn. Một số lựa chọn tốt nhất là trà hoa cúc, trà gừng, trà xanh…. và hãy kiểm tra xem trong bếp nhà bạn hiện đang có các loại rau gia vị gì như  húng quế, tía tô, rau má….thì đều có thể cho vào nước ấm để dùng nhé.

2. Sữa nghệ

Sữa nghệ còn được gọi là sữa vàng. Đồ uống này chứa nhiều lợi ích sức khỏe. Củ nghệ chứa nhiều chất chống oxy hóa, đặc tính chống viêm và kháng vi-rút. Uống sữa nghệ có lợi cho bệnh nhân tiểu đường, sức khỏe tim mạch, xương, da và nhiều hơn nữa.

3. Nước chanh gừng:

Chanh thuộc họ cam quýt. Nó chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường khả năng miễn dịch và sức khỏe của da. Theo nghiên cứu, nó cũng có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim. 

Gừng có tính nhiệt, dùng vào mùa đông sẽ giúp giữ ấm cơ thể

Bạn có thể uống nước chanh gừng nóng trong mùa đông, cho thêm xíu muối hạt có tác dụng dẫn các tinh chất của chanh, gừng đi vào cơ thể. Nó cũng sẽ giúp bạn loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Nhiều người chọn uống nước chanh gừng nóng vào buổi sáng.

4. Sữa hạnh nhân

Hạnh nhân chứa nhiều vitamin E, kali, magie và các chất dinh dưỡng cần thiết khác. Bạn cũng có thể thêm vài loại hạt khác vào thức uống này như hạt óc chó, yến mạch

 Hạt hạnh nhân trước khi xay bạn cho ngâm với nước nóng pha chút muối trong 5 phút. Để làm cho nó lành mạnh hơn, hãy bỏ qua việc thêm đường vào nó.

5. Nước quế:

Quế là một loại gia vị thường được sử dụng để tạo thêm hương vị cho thực phẩm và đồ uống. Loại gia vị này chứa nhiều đặc tính chữa bệnh mạnh mẽ. Quế chứa nhiều chất chống oxy hóa và đặc tính chống viêm. Nó cũng có lợi cho tim của bạn và làm giảm lượng đường trong máu. Quế có thể được sử dụng để pha chế nhiều loại đồ uống như trà táo quế, socola vị quế...

6. Nước sả gừng:

Nước sả gừng có thành phần chất dinh dưỡng và vitamin đa dạng, đem lại nhiều lợi ích về mặt sức khỏe như hỗ trợ hệ thống miễn dịch, cải thiện hệ tiêu hóa, giảm hôi miệng… và còn là nước uống hữu ích cho người bị cảm cúm.

7. Trà gừng mật ong

Trà gừng mật ong từ lâu được biết đến như một phương thức dân gian tốt cho sức khỏe, có tính ấm nóng, hơi cay và ngọt dễ uống, được rất nhiều người yêu thích. Ngoài vị ngon thì nước trà gừng mật ong cũng có rất nhiều tác dụng như: hỗ trợ hệ tiêu hóa, tăng cường miễn dịch, giúp lưu thông máu tốt. Là thức uống làm ấm cơ thể, giảm các triệu chúng ho, viêm họng, viêm xoang ...

Uống nước có thể không phải là ưu tiên hàng đầu của bạn vào mùa đông nhưng việc đảm bảo cơ thể đủ nước bằng cách thay đổi lối sống đơn giản để tăng lượng nước uống vào sẽ mang lại lợi ích cho sức khỏe tổng thể của bạn. Ngoài ra thì hãy nhớ dùng nước tinh khiết để đun nóng được và khi pha nước không bị biến đổi vị cũng như đảm bảo an toàn hơn cho sức khỏe của bạn.

 

 

 

(0) Bình luận “7 ĐỒ UỐNG TỐT CHO SỨC KHỎE ĐỂ GIỮ ẤM TRONG MÙA ĐÔNG”

Bình luận

Nội dung *

Họ tên *

Email *